Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 210
Năm 2024 : 553
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 5 Năm học 2018-2019

1. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

          Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 18/10/2014; công văn 1480/SGDĐT-GDTrH-GDTX, ngày 28/10/2014 của Sở GD&ĐT Hưng Yên “V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PPDH và KTĐG; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn qua mạng”;

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 5 Năm học 2018-2019 1. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH: Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 18/10/2014; công văn 1480/SGDĐT-GDTrH-GDTX, ngày 28/10/2014 của Sở GD&ĐT Hưng Yên “V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PPDH và KTĐG; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn qua mạng”; Thực hiện Hướng dẫn số 1444/SGD&ĐT-GDTrH, ngày 28/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên V/v “Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với giáo dục trung học”; Thực hiện Hướng dẫn số 300/PGD&ĐT-THCS, ngày 30/8/2018, của phòng GD&ĐT huyện Ân Thi V/v “Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 đối với giáo dục trung học cơ sở”; Căn cứ tình hình thực tế của các trường trong Cụm chuyên môn số 5; Cụm chuyên môn số 5 xây dựng kế hoạch tố chức hoạt động của cụm trong năm học 2018-2019 như sau: 2. MỤC ĐÍCH: - Đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn theo cụm nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. - Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn. - Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học của các nhà trường. 3. YÊU CẦU: - Thúc đẩy công tác sinh hoạt chuyên môn theo cụm trở thành hoạt động thường xuyên, có kế hoạch, tác động tích cực tới công tác tự bồi dưỡng giáo viên, tới chất lượng của việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn. - Các nhà trường sinh hoạt chuyên môn trong cụm được tổ chức theo các chuyên đề chung nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của các đơn vị đặt ra. Giáo viên được chuẩn bị kỹ nội dung trước khi sinh hoạt cụm. - Chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt chuyên môn, chú trọng gắn đổi mới phương pháp dạy của giáo viên với đổi mới phương pháp học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của người học. 4. NỘI DUNG: - Các thành viên trong nhóm thường xuyên tổ chức thăm lớp, dự giờ của giáo viên các nhà trường. Chủ yếu tập trung vào 8 môn: Ngữ Văn, Sử, Địa, Toán, Lí, Hóa, Sinh, Anh. Các chuyên đề như: Ôn luyện học sinh giỏi, ứng dụng CNTT, Giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo dục học sinh chưa ngoan, rèn kĩ năng sống. Rút kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng giáo dục. - Các thành viên trong cụm chủ động trao đổi về việc thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học của các khối lớp; về ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học, khắc phục tình trạng dạy học theo kiểu đọc- chép; đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh; phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn; dạy học tăng thời lượng; bồi dưỡng học sinh giỏi. - Tổ chức thi, trưng bày các giáo án hay, đặc biệt là các giáo án điện tử và những đồ dùng dạy học sáng tạo. - Nghe báo cáo tham luận theo các chuyên đề và trao đổi thảo luận về các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học. - Phát động học sinh viết bài trao đổi cách tự học, trưng bày những bài viết hay của học sinh. - Trao đổi về công tác chủ nhiệm lớp; kinh nghiệm, phương pháp giáo dục đạo đức, rèn kĩ năng sống cho học sinh. - Dự giờ theo chuyên đề và rút kinh nghiệm. Chú trọng các tiết thực hành thí nghiệm, ôn tập, các dạng bài khó. 5. HÌNH THỨC TỔ CHỨC CỦA CỤM CHUYÊN MÔN: Lãnh đạo các nhà trường thuộc cụm số 5, căn cứ điều kiện thực tế của mình, tổ chức giáo viên của trường mình thành các tổ, nhóm bộ môn để làm nòng cốt đi dự sinh hoạt chuyên môn cụm. Ngoài các giờ dự theo kế hoạch của cụm, lãnh đạo các nhà trường, chủ động đề xuất với Lãnh đạo cụm các giờ đi dự ở trường bạn và dự tại trường mình. - Cụm số 5 gồm 3 trường THCS: Hồng Quang, Hồng Vân và Hạ Lễ. Xây dựng biên chế tổ chức cụm gồm có CBQL các nhà trường làm thành viên, dự kiến như sau: TT Họ và tên Chức vụ Đơn vị công tác Nhiệm vụ trong cụm 1 Nguyễn Thành Công Hiệu trưởng Hồng Quang Cụm trưởng 2 Vũ Mạnh Thắng Hiệu trưởng Hạ Lễ Cụm phó 3 Nguyễn Hữu Hiệp Hiệu trưởng Hồng Vân Cụm phó 4 Vũ Sỹ Đại P. Hiệu trưởng Hồng Vân Thành viên 5 Vũ Thị Minh Hoa P. Hiệu trưởng Hạ Lễ Thành viên 6 Vũ Sĩ Hiệp P. Hiệu trưởng Hồng Quang Thành viên 6. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 5: + Số lần sinh hoạt chuyên môn cụm tổ chức 3 đợt/1 học kì. + Thành phần: - CBQL: 06 người - Giáo viên: Toàn bộ giáo viên trực tiếp giảng dạy môn chuyên đề, hội thảo của 3 trường. - Nghiệp vụ, cốt cán và LĐ, CV của Phòng GD&ĐT đến dự và chỉ đạo. + Lưu ý: Các nhà trường đặt địa điểm sinh hoạt cụm CM cần bố trí, sắp xếp các giờ dự vào buổi chiều để có thời gian thảo luận. 6.1. Học kì I: Khoảng thời gian từ 04/10/2018 đến 15/12/2018 + Kế hoạch cụ thể: - Thời gian: 1/2 ngày. (Buổi chiều) - Dự 4 giờ của 4 môn tại 2 trường trong cụm với Chuyên đề: Ứng dụng CNTT trong dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục. Dự các giờ xong, họp rút kinh nghiệm, thảo luận. Phân công cụ thể như sau: TT Môn Lớp Họ và tên người dạy Địa điểm dạy Thời gian dạy 1 THCS Hồng Vân Tháng 10/2018 2 3 THCS Hồng Quang Tháng 11/2018 4 6.2. Học kì II: Khoảng thời gian từ: 14/01/2018 đến 22/04/2018. + Kế hoạch cụ thể: - Thời gian: 1/2 ngày. (Buổi chiều) - Dự 2 giờ của 2 môn tại một trường trong cụm: Chuyên đề: Ứng dụng CNTT trong dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục. + Phân công cụ thể như sau: TT Môn Lớp Họ và tên người dạy Địa điểm dạy Thời gian dạy 1 THCS Hạ Lễ Tháng 2/2019 2 7. TỔ CHỨC THỰC HIỆN: Cụm chuyên môn số 5 xây dựng kế hoạch sinh hoạt cụm, báo cáo kế hoạch về phòng GD&ĐT huyện. Báo cáo Lãnh đạo các nhà trường để cùng phối hợp thực hiện. Kết thúc mỗi đợt sinh hoạt cụm chuyên môn, cụm trưởng có trách nhiệm báo cáo kết quả sinh hoạt cụm về phòng GD&ĐT huyện. Đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục. Phó cụm chuyên môn và thư kí của cụm có trách nhiệm giúp Cụm trưởng thực thi các công việc chuyên môn theo thẩm quyền để cụm hoạt động đạt hiệu quả. Các thành viên trong cụm chủ động, sáng tạo và luôn tham mưu cho lãnh đạo cụm các vấn đề về chuyên môn, tổ chức... để việc sinh hoạt chuyên đề thành nề nếp và hoạt động đạt chất lượng cao, hiệu quả, thiết thực. 8. KINH PHÍ TỔ CHỨC: - Đối với đơn vị đăng cai lo phần công tác khánh tiết, tổ chức, máy móc. - Các đơn vị tham gia đóng góp kinh phí hỗ trợ đơn vị đăng cai công tác tổ chức. - Cá nhân tự túc phương tiện đi lại, máy móc phục vụ giảng dạy và in ấn tài liệu. Trên đây là kế hoạch sinh hoạt cụm chuyên môn số 5 năm học 2018-2019, BGH các trường trong cụm trân trọng báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện Ân Thi. Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (b/c) - Lãnh đạo 3 trường theo QĐ (phối hợp t/h) - Lưu các trường. T.M CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 5 Cụm trưởng Nguyễn Thành Công


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip